สรุปประเด็นการลงทุน
ก่อนสัปดาห์วันที่ 6 - 10 มิถุนายน 2565

เขียนเมื่อ: 04 June 2022

ประเด็นน่าสนใจ

  1. การเคลื่อนไหวรอบสัปดาห์ Dow Jones -0.94%, S&P500 -1.20%, NASDAQ -0.98%, EU STOXX 600 -0.87% (ยุโรป), CSI300 +2.21% (จีน), TOPIX +2.43% (ญี่ปุ่น), SENSEX +1.61% (อินเดีย), VN100 -0.55% (เวียดนาม), SET +0.54%

  2. ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ลดความผันผวนลงบ้าง ภายหลังอัตราเงินเฟ้อชะลอตัว อย่างไรก็ตาม ภาพรวมคาดว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวลง เนื่องจากธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) จะยังคงปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายต่อไป จนกว่าจะมั่นใจว่าเงินเฟ้อได้ชะลอตัวลงอย่างสมบูรณ์ (อ้างอิง1, อ้างอิง2)

  3. เวียดนามฟื้นตัวแข็งแกร่ง โดยดัชนีการเติบโตภาคการผลิตปรับตัวแตะระดับสูงสุดในรอบปี หลังฟื้นตัวจากการ lockdown รอบล่าสุด โดยรายการสั่งซื้อที่กลับมาอย่างรวดเร็วบ่งชี้ว่าความต้องการบริโภคยังอยู่ในระดับสูง นอกจากนั้น อัตราเงินเฟ้อของเวียดนามก็ยังอยู่ที่ประมาณ 2% ต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อของประเทศอื่นๆ มาก จึงไม่น่ากังวลเรื่องการแทรกแซงจากภาครัฐเพื่อชะลอการเติบโตของเศรษฐกิจ (อ้างอิง)

การลงทุนน่าสนใจ

  1. มองไปรอบๆ แล้ว ตลาดเวียดนามน่าสนใจสะสมที่สุด จากดัชนีการเติบโตภาคการผลิต ที่ฟื้นตัวกลับมาได้อย่างรวดเร็ว และอัตราเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับต่ำ
    รวมถึงภาพการเติบโตของเศรษฐกิจ และโครงสร้างประชากรในระยะยาว

    กองทุน และ DR ที่น่าสนใจ เช่น
    PRINCIPAL VNEQ-A กองทุนเวียดนามที่มีผลตอบแทนโดดเด่นมายาวนาน,
    E1VFVN3001 อ้างอิง E1VFVN30 ETF ซึ่งมีนโยบายการลงทุนอ้างอิงดัชนี VN30 หุ้นชั้นนำ 30 ตัวแรกของเวียดนาม,
    FUEVFVND01 อ้างอิง DIAMOND ETF ซึ่งลงทุนในบริษัทเวียดนามที่มีสัดส่วนการถือครองของนักลงทุนต่างชาติสูง สะท้อนมุมมองโอกาสเป็น Super Stock

  2. หุ้นแข็งแกร่งทั่วโลก ยังควรมีไว้ติดพอร์ต และสามารถทยอยสะสมได้ เนื่องจากเป็นทรัพย์สินที่สร้างการเติบโตได้ต่อเนื่องในระยะยาว
    ใช้โอกาสที่ตลาดโลกเป็นขาลงในการทยอยสะสม หรือ DCA ต่อไป

    กองทุนเด่น เช่น
    KFGBRAND-A ลงทุนในบริษัทที่ยั่งยืน มีแบรนด์แข็งแกร่ง สามารถสร้างรายได้ในทุกสภาวะตลาด,
    B-INNOTECH ลงทุนในหุ้นบริษัทที่พัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือบริการ ด้านความก้าวหน้าและการพัฒนาทางเทคโนโลยี

-ขอให้มีความสุขกับการลงทุนครับ

ALL NEWS